ชวนชม “The Last Dance” สารคดีราชาบาสเกตบอล “ไมเคิล จอร์แดน” ทาง Netflix


ช่วงนี้ยังไม่มีกีฬาให้ดู จึงขอชวนทุกคนมาดูสารคดีเกี่ยวกับกีฬาแก้เครียดกันไปพลางๆ นี่คือ “The Last Dance” ซึ่งฉายทาง Netflix และกระแสก็ดีเสียด้วย เพราะทุกคนจะได้ย้อนกลับไปดูความรุ่งโรจน์ของทีมชิคาโก้ บูลส์ และ ราชาบาสเกตบอล “ไมเคิล จอร์แดน” นั่นเอง
The Last Dance เป็นผลงานของ ESPN ซึ่งจะเจาะลึกไปที่ฤดูกาล 1997/98 ของศึกบาสเกตบอล NBA ซึ่งเป็นซีซั่นสุดท้ายก่อนที่ ไมเคิล จอร์แดน จะโบกมือลา ชิคาโก้ บูลส์ ซึ่งชื่อ The Last Dance ก็เป็นชื่อธีมของฤดูกาลดังกล่าวที่เฮดโค้ชอย่าง ฟิล แจ็คสัน ตั้งเอาไว้ก่อนซีซั่นจะเริ่มต้นขึ้น
สารคดีเรื่องนี้จะนำพาแฟนบาสทุกคนไปรับชมความคิดเห็นและมุมมองของ ไมเคิล จอร์แดน รวมถึงเพื่อนร่วมทีม ซึ่งถือเป็นสุดยอดขุนพลในยุคนั้น อาทิ สกอตตี พิพเพ่น, เดนนิส ร็อดแมน รวมถึงโค้ชอย่าง ฟิล แจ็คสัน นอกจากนั้นยังเปิดเผยเรื่องราวชีวิตวัยเด็กและวัยรุ่นของ จอร์แดน และที่ตื่นตาตื่นใจสุดๆ ก็คือฟุตเทจกว่า 500 ชั่วโมงที่นำมาร้อยเรียงให้ได้ชมกันเป็นครั้งแรกแทงหวยออนไลน์

ไมเคิล จอร์แดน คว้าแชมป์ NBA ทั้งหมด 6 สมัยกับ ชิคาโก้ บูลส์ ได้รับตำแหน่ง MVP ในรอบชิงชนะเลิศถึง 6 ครั้ง และแน่นอน เขาคือตำนานแห่งวงการบาสเกตบอล

ส่วนใครอยากชม The Last Dance ทั้ง 10 ตอนก็สามารถดูได้ทาง Netflix ซึ่งจะฉายสัปดาห์ละ 2 ตอน ตอนนี้มีให้ชมกันแล้ว 4 ตอน บอกเลยว่าแฟนบาสฯ ห้ามพลาด

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปีเตอร์ วอลตัน ไขให้เคลียร์ ลูกยิงแบร์นาโด้ไม่ล้ำ

เลสเตอร์ ทรุด! สามแข้งหลัก ยังเดี้ยง