อย่าเพิ่งคิดถึงแชมป์! บอสนิชแนะ แมนยู มองแค่ ท็อปโฟร์ก่อน

 มาร์ค บอสนิช อดีตผู้รักษาประตู แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงความเชื่อว่า "ปีศาจแดง" ควรจะเน้นไปที่การติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนนในฤดูกาลนี้เป็นอันดับแรก ไม่ใช่ให้ความสำคัญกับการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นหลัก

    หลังจากออกสตาร์ตในลีกได้เลวร้ายด้วยการแพ้ 3 จาก 6 นัดแรก ทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ก็ทำผลงานได้สุดยอดด้วยการไม่แพ้ใครในลีกมาแล้ว 7 นัดรวด โดยในจำนวนนั้นเป็นการชนะถึง 6 เกมเลย ส่งผลให้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่ 3 ของตารางคะแนนด้วยผลงาน 26 แต้มจากการลงเล่น 13 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูง 5 แต้ม โดยที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ลงเล่นน้อยกว่าอยู่ 1 เกมด้วย ทำให้บางคนมองว่าทีมของ โซลชา มีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้

    บอสนิช เผยว่า "ผมยังคิดว่าจากทุกทีมที่คนบอกว่ามีโอกาสได้แชมป์มาครองนั้น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย แต่ผมก็ไม่คิดว่าพวกเขาจะได้แชมป์มาครองจริงๆ หรอก ผมคิดว่าพวกเขาจำเป็นต้องเน้นไปที่การติดท็อปโฟร์มากกว่า แต่ผมก็ไม่ถึงขั้นปิดโอกาสที่พวกเขาจะได้แชมป์หรอกนะ มันไม่มีทางที่ผมจะบอกว่าพวกเขาไม่มีหวังได้ลุ้นแชมป์แน่ๆ"

    อดีตนายด่านชาวออสซี่กล่าวด้วยว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ฤดูกาลนี้อะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้น "ผมคงไม่ถึงขั้นบอกว่ามันไม่มีทางเป็นไปได้ ก่อนอื่นผมขอย้อนกลับไปถึงตอนที่เราคุยกันเมื่อช่วงต้นฤดูกาลนี้สักหน่อย ตอนนั้นหลายอย่างมันไม่สวยเท่าไหร่นักและผมก็บอกไปว่าพวกเขาเป็นทีมที่กำลังอยู่ในช่วงผลัดเปลี่ยน เมื่อทีมอยู่ในช่วงนั้นแล้วน่ะทีมของคุณก็จะมีทั้งช่วงที่เล่นได้ดีและแย่สลับกันไป สถานการณ์แบบนั้นจะทำให้ทีมเติบโตขึ้น"

    "ผมขอเสริมด้วยว่าในฤดูกาลนี้ หรือถ้าจะพูดให้ถูกก็คือในปีนี้น่ะหลายอย่างมันเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนจากการที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปทั่วโลก และหลายอย่างที่ว่าก็มีฟุตบอลรวมอยู่ด้วย ถ้าคุณลองพิจารณาสภาพของทุกทีมในลีกแล้วน่ะมันก็ไม่มีทีมไหนเลยที่เปลี่ยนสภาพของตัวเองได้ดีจนถึงขนาดที่จะบอกว่า -ใช่ เรามีดีพอที่จะได้แชมป์ในฤดูกาลนี้มาครอง- ได้ อาจจะยกเว้น ลิเวอร์พูล เอาไว้ 1 ทีมน่ะนะ ถ้ามันจะมีฤดูกาลไหนที่สามารถเกิดเรื่องสุดช็อกได้ หรือเกิดเรื่องที่ผิดปกตินิดๆ ได้แล้วล่ะก็ มันก็ต้องเป็นซีซั่นนี้นี่แหละ"



เพิ่มเติม >> http://maligue1.com/ | http://gpfgoyang.com/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ปีเตอร์ วอลตัน ไขให้เคลียร์ ลูกยิงแบร์นาโด้ไม่ล้ำ

7 ประโยชน์ของ "สะตอ" สุดยอดพืชผัก ของดีที่ชาวปักษ์ใต้นิยมรับประทาน